Hẹp bao quy đầu là gì? Ảnh hưởng và phương án khắc phục

Da bao quy đầu là một bộ phận cần thiết của cơ quan sinh dục đàn ông, đây là phần da ôm quy đầu cậu nhỏ tiến hành nhiệm vụ bảo vệ dương vật khỏi một số gây hại, thủ phạm làm hại. Da bao quy đầu phủ nhạy cảm quy đầu và tự lột dần cho tới độ tuổi dậy thì sẽ tụt hẳn, nhằm lộ quy đầu cậu nhỏ. Tuy nhiên cũng có trường hợp con trai tới tuổi dậy thì mà bao quy đầu không chịu “lột”. Một trong số các căn nguyên tạo cho trường hợp này là nam giới bị nghẹt da bao quy đầu. Vậy hẹp bao quy đầu là gì? Hệ lụy ra sao? Liệu trình kiềm chế như thế nào?

Hẹp bao quy đầu là gì?

Thế nào là hẹp bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu kích cỡ quá nhỏ so với dương vật nên khi đến tuổi dậy thì không có khả năng tự tuột nhằm lộ quy đầu. Đây là tình huống phổ biến gặp ở đàn ông, được chia thực hiện 2 loại: nghẹt da bao quy đầu sinh lý và dài da bao quy đầu bệnh lý.

– Hẹp bao quy đầu sinh lý: Là biểu hiện sinh lý bình không hiếm, diễn ra trong vài năm tháng đầu đời của nam giới. Số đông em bé làm ra thì bao quy đầu đều dính liền với cậu nhỏ. Theo quá trình, cậu nhỏ phát triển hơn cũng vơi sự bong da các tế bào chết ở thượng bì khiến da bao quy đầu dần tách rời cậu nhỏ và quá trình tuột bao quy đầu cũng diễn ra. Hẹp da bao quy đầu sinh lý sẽ tự hết cho đến khi em bé tự tụt bao quy đầu mà không tác động nhiều tới thể trạng.

– Hẹp da bao quy đầu bệnh lý: Là tình trạng da bao quy đầu không thể tự lộn Bất kể đã qua lứa tuổi dậy thì. Đây là benh nam khoa đáng chú ý. Dài bao quy đầu bệnh lý cũng có 2 loại là bán nghẹt bao quy đầu và nghẹt bao quy đầu toàn phần:

+ Bán hẹp bao quy đầu: có thể lộn bao quy đầu khi dương vật ở trạng thái bình thường song khi cậu nhỏ cương cứng, tăng kích thước thì không có khả năng tụt, dẫn đến thắt nghẽn quy đầu.

+ Hẹp da bao quy đầu toàn phần: bao quy đầu không có khả năng tuột Dù tại trạng thái bình thường hay cương cứng.

Biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu

Hẹp da bao quy đầu có dấu hiệu đặc trưng như sau:

– Da bao quy đầu không tự tụt, chỉ để lộ 1 phần nhỏ hay bít sinh dục quy đầu dương vật Dù cậu nhỏ ở trạng thái thường hay cương cứng.

– Quy đầu sưng đỏ

– Khi đi tiểu tia nước tiểu tiện cong, chia làm nhiều tia

– Cậu nhỏ phát triển bất bình thường, kích thước thường hơi nhỏ, thậm chí khó cương cứng.

Biến chứng của bệnh nghẹt bao quy đầu

– Gây khó tiểu: nghẹt bao quy đầu sẽ chít hẹp lỗ niệu đạo (lỗ tiểu) tạo cho tình trạng tiểu dắt, tiểu khó,…

– Cản trở cậu nhỏ phát triển: Cùng vơi sự phát triển của cơ thể dương vật cũng phát triển hằng ngày. Tuy nhiên nam giới mắc nghẹt da bao quy đầu không bất thường nào “dây cương” kìm hãm dương vật phát triển khiến cậu nhỏ không đạt kích thước tối đa vốn có.

– Sinh ra các bệnh nam khoa: nghẹt da bao quy đầu làm cho công việc vệ sinh dương vật khó khăn đặc biệt là ở những rãnh bao quy đầu, tạo điều kiện cho cặn bã, bựa kín, bụi bẩn tích tụ dễ gây viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… Bên cạnh đó, theo thống kê có đến 85% nam giới ung thư dương vật vì bị dài da bao quy đầu bởi bựa nhạy cảm là một chất có khả năng gây nên ung thư cậu nhỏ.

– Gây các bệnh nhiễm trùng đường bài tiết niệu: bởi da bao quy đầu chít hẹp lỗ tiểu dẫn đến bí tiểu, lâu ngày sẽ gây viêm niệu đạo, ảnh hưởng tới khả năng của bàng quang, có khả năng sinh ra suy thận.

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: hẹp da bao quy đầu gây giảm ham dự tính tình dục, có thể tiến hành gián đoạn “cuộc yêu” giữa chừng vì đau đớn, gây nên bệnh suất tinh sớm hay không xuất tinh…

– Gây vô sinh: dài da bao quy đầu làm kiềm chế ham đã dự tính tình dục, gây các bệnh nam khoa tác động tới chất lượng tinh trùng, rối loạn xuất tinh… bởi thế hẹp da bao quy đầu có thể tạo cho vô sinh.

– Truyền nhiễm cho bạn tình: khuẩn, bụi bẩn tích tụ ở da bao quy đầu có khả năng lây lan sang bạn tình khi quan hệ tình dục. Đây cũng là 1 trong một số nguyên do gây ung thư cổ tử cung tại phụ nữ.

Phương án khắc phục hẹp da bao quy đầu

Nhằm khắc phụ vài nguy hại của hẹp bao quy đầu không còn hướng nào khác là phải tụt da bao quy đầu. Có nguy cơ tuột bằng tay, bằng thuốc hay tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Khảo sát lột da bao quy đầu bằng tay, bằng thuốc chỉ có thể Áp dụng cho trường hợp bán dài da bao quy đầu còn trường hợp dài bao quy đầu khỏi hẳn buộc phải làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu sẽ không tác động nếu như bạn kịp thời điểm nhận ra và có phương án hạn chế. Do đó, hãy để ý bảo vệ thể trạng bản thân, thể trạng sinh sản của chính mình bạn nhé. Chúc bạn mạnh khỏe!

Ghé thăm thêm thông tin tại website chính thức: http://phongkhambenhtri.net.vn/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thai-ha-102386.html

Bình luận về bài viết này