Tại sao táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ

Táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ do đó việc phòng tránh táo bón là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó táo bón còn gây khó chịu, đau đớn rất nhiều cho người bệnh. Tại sao táo bón lại gây ra bệnh trĩ và cần làm gì để không bị táo bón hỏi thăm? Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Tại sao táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ?

hiện tượng táo bón kéo dài

Táo bón kéo dài

Các bạn cần biết rằng táo bón tức là tình trạng phân bị khô cứng từ đó khiến việc đại tiện vô cùng khó khăn. Nhiều người phải mất hàng giờ ngồi đại tiện mà cũng không thể đẩy phân được ra ngoài.

Táo bón là hiện tượng mà ai cũng phải gặp ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên nếu chỉ bị táo bón 1 vài lần thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng khi các bạn bị táo bón kéo dài sẽ có nguy cơ cao bị bệnh trĩ.

Sở dĩ táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ bởi vì khi bị táo bón người bệnh sẽ phải rặn, phải ngồi lâu khi đại tiện… từ đó gây ra tình trạng giãn búi tĩnh mạch ở vùng hậu môn.

Nếu các búi tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị giãn quá mức thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh trĩ. Đây là căn bệnh phiền toái, khó điều trị dứt điểm và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Táo bón xảy ra thường do người bệnh có các thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều thịt hoặc các đồ nhiều dầu mỡ, thường xuyên ăn đồ cay nóng, thường xuyên ngồi lì 1 chỗ, có thói quen nhịn đại tiện…

Táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ có thể phòng tránh được không?

Táo bón rất dễ gặp bởi chỉ cần các bạn có 1 trong những thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không tốt trên đây là sẽ bị táo bón hỏi thăm. Tuy nhiên, việc phòng tránh táo bón không hề khó, chỉ cần các bạn tránh xa nguyên nhân táo bón là có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc phải chứng bất thường khi đại tiện này. Tức là các bạn cần phải thực hiện nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

  • Ăn nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn hàng ngày.
  • Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.
  • Tránh xa đồ cay nóng và hạn chế ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ chẳng hạn như hạt tiêu, ở, đồ chiên rán…
  • Thường xuyên đi lại vận động.
  • Không nhịn đại tiện.
  • Tập thói quen đại tiện vào 1 giờ nhất định trong ngày và đại tiện đều đặn mỗi ngày.

Trong trường hợp bị táo bón và dấu hiệu táo bón không có dấu hiệu giảm dù đã áp dụng một số cách chữa táo bón tự nhiên thì người bệnh cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu như các bạn muốn hiểu chi tiết hơn về vấn đề táo bón kéo dài gây ra bệnh trĩ thì hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới rồi gửi câu hỏi của mình cho các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà để từ đó có thể nhận được lời giải đáp miễn phí nhanh nhất.

Bình luận về bài viết này